Tin tức

 

1

Giới thiệu chung

 

Bắt đầu từ việc học nghề tại cửa hàng vải, nhà thiết kế thời trang Thomas Burberry mau chóng bén duyên với ngành thời trang và mở cửa hàng quần áo đầu tiên tại Basingstoke, Anh khi chỉ mới 21 tuổi. Ban đầu, các thiết kế của ông được mặc bởi các binh lính vì loại vải có khả năng chịu được nhiều loại khí hậu, thời tiết lạnh và mưa nhiều. Về sau, những sản phẩm này trở nên phổ biến, trở thành món đồ thời thượng, xa xỉ và được giới thượng lưu, các ngôi sao thế giới yêu thích. Nhà thiết kế Thomas Burberry không chỉ thành công ở nước Anh, các sản phẩm của ông đã có bước phát triển ngoạn mục ở khu vực châu Âu và lấn sang cả Mỹ.

 

 

nhà thiết kế Thomas Burberry
Loại vải Gabardine nổi tiếng

 Bên cạnh đó, Burberry còn là người tiên phong với những thiết kế chống thấm nước dành riêng cho những người đi săn, đi câu và cưỡi ngựa. Đồng thời, ông là người thiết kế hình tượng sọc Burberry check; biểu tượng đặc trưng của thương hiệu và được mọi người ưu chuộng suốt hơn 100 năm qua. Cho đến nay, thương hiệu Burberry đã có mức độ phủ sóng mạnh mẽ trên toàn thế giới; tuy nhiên, những người đứng đầu vẫn luôn gìn giữ các di sản không thể chối bỏ mà Thomas Burberry để lại.

 

2

Các cột mốc quan trọng

 

Thomas Burberry sinh ngày 27/8/1935 tại Brockham Green, ông theo học trường Brockham Green Village. Trong thời niên thiếu, Burberry học nghề và phụ việc tại một cửa hàng vải địa phương trước khi bắt đầu công việc kinh doanh riêng lẻ của mình. Năm 1857, ông mở  cửa hàng quần áo tại Basingstoke, một thị trấn nhỏ với số dân lúc bấy giờ chỉ hơn 4.500 người. Những người làm việc cho ông thường là những người nông dân tại địa phương, trong đó có cả trẻ em.

Năm 1871, cửa hiệu của Burberry đã trở nên nổi tiếng và lớn mạnh, ông sở hữu một cơ sở sản xuất vải với 70 nhân công. 10 năm sau, ông bắt đầu chuyển cửa hàng và xây dựng cơ sản xuất đến nơi rộng hơn, tuyển chọn nhiều nhân viên hơn.

Năm 1880, Burberry giới thiệu loại vải đặc biệt mang tên Gabardine. Đây được xem là một bước tiến quan trọng trong ngành may mặc. Gabardine không thấm nước, chịu được nhiều loại thời tiết nhưng nhẹ và mát. Cho đến nay, loại vải này vẫn được sử dụng rộng rãi.

Năm 1891, thương hiệu Burberry có độ phủ sóng mạnh mẽ tại nước Anh, cửa hàng của ông có mặt ở nhiểu thành phố lớn như London, Reading, Manchester, Liverpool và Winchester. Bên cạnh đó, những sản phẩm của công ty còn được bày bán ở hàng nghìn đại lý khác. Trong khoảng thời gian này, Burberry cũng mở cửa hàng ở các kinh đô thời trang Paris, New York và Buenos Aires.

 

 

Một cửa hàng Burberry tại London
Một cửa hàng Burberry tại London

Tên tuổi của ông trở nên nổi tiếng thế giới bởi những sản phầm chất lượng, phù hợp với nhiều đối tượng. Burberry trở thành đối tác của quân đội, sản xuất quân phục cho binh lính Anh. Trong đó, có thề kể đến trench coat, một loại áo khoác không thấm nước phù hợp với việc chiến đấu trên nhiều mặt trận khác nhau. Chiếc áo coat này mau chóng được yêu thích và xuất hiện rộng rãi trong các bộ phim lừng lẫy như Casablanca, Breakfast at Tiffany’s… Món đồ cho đến nay đã trở thành một icon thời trang, là sản phẩm đặc trưng của thương hiệu Burberry.

 

 

Áo coat xuất hiện trên phim và được nhiều ngôi sao yêu thích
Áo coat xuất hiện trên phim và được nhiều ngôi sao yêu thích

Thomas Burberry rút khỏi ngành thời trang vào 1917, nhường quyền tiếp quản công ty cho các con của mình. Ông qua đời vào ngày 4/4/1926 vì tuổi già. Những người con và cháu của ông vẫn đang tiếp duy trì hai biểu tượng nổi tiếng của thương hiệu là kẻ sọc Burberry check và áo trench coat.

 

3

Phong cách thiết kế

 

Các sản phẩm của Thomas Burberry luôn đặt chất lượng và tính ứng dụng lên hàng đầu. Trải qua hơn 100 năm, thương hiệu đắt giá đến từ Anh này vẫn còn gìn giữ những truyền thống mà Burberry để lại như màu chủ đạo là đỏ, đen, beige và hoạ tiết đặc trưng quen thuộc. Bên cạnh đó, ông luôn đến phong cách hoàng gia, sang trọng, phù hợp với giới thượng lưu và các ngôi sao điện ảnh nổi tiếng.

 

 

Phong cách truyền thống Burberry
Phong cách truyền thống Burberry

Cho đến bây giờ, những truyền thống mà Burberry để lại vẫn được thế hệ sau sử dụng và phát triển, trở thành một biểu tượng thời trang độc quyền của thương hiệu. Hơn thế nữa, phong cách của ông là biểu tượng của ngành thời trang nước Anh suốt hơn một thế kỷ qua.

Theo tổng hợp